Người Hà Nội đi tìm không gian sống xanh

01/01/0001

Người quê thì thích cuộc sống sôi động, bước chân ra cửa là đầy hàng quán, tấp nập người đi lại… Nhưng người sống ở các đô thị lớn như Hà Nội lại thích cái không gian xanh mát, thoáng đãng mỗi sáng thức dậy như chốn thôn quê…

Những năm qua Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.Từ một thành phố bị chiến tranh tàn phá đã vươn mình trở thành 1 siêu đô thị với khoảng 10 triệu dân với độ nén rất cao, tràn ngập những tòa cao ốc, ra đường xe cộ chen chúc nhau chật như nêm. Từ đó, nhiều hệ lụy đời sống đã phát sinh như ô nhiễm tiếng ồn, không khí, thiếu mảng xanh, mất mỹ quan…

khong gian song ha noi

Kiến trúc nhà thiếu thẩm mỹ, Cây xanh nhưỡng chỗ cho những làn đường dành cho xe cộ

Hà Nội giờ đây đã không còn quan niệm nhà gần phố cổ, Hồ Gươm. Rời xa những ồn ào phố thị, nhiều người dân thủ đô có xu thế đi tìm các không gian sống xanh thư thái cho mình, đặc biệt là những người có kinh tế khá giả. Những khu đô thị xanh như Ecopark, Gamuda Gardens luôn cháy hàng mỗi lần mở bán sản phẩm là minh chứng rõ nét cho điều này.

Xu hướng sống xanh sẽ ngày càng thịnh hành không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu.. Ngoài vị trí, pháp lý, giá thành, chất lượng, tiện ích thì “xanh” đã trở thành tiêu chí quan trọng thứ 6 khi khách hàng cân nhắc mua nhà và thứ tự ưu tiên của tiêu chí này ngày càng cao. Giới chuyên gia cũng nhận định, khách hàng sẽ dần chấp nhận di chuyển xa hơn một chút để hưởng không gian trong lành, có chỗ vui chơi cho con trẻ.

Tại Hà Nội, Thành phố mới Gamuda City rộng hơn 500 ha bao bọc toàn bộ Công Viên hồ điều hòa Yên sở đang là tâm điểm xanh hiếm có ngay trung tâm thủ đô. Được quy hoạch bài bản theo chuẩn quốc tế ngay từ đầu với cảnh quan, cây xanh, hoa viên được bố trí theo từng lớp phù hợp với địa thế khu đất được bao bọc bởi các hồ nước trong xanh.

Khong gian xanh trong khu do thi gamuda garden

Không gian xanh trong khu biệt thự liền kề Gamuda Gardens

Ở Gamuda Garden, cây xanh xuất hiện khắp nơi, người dân chỉ cần vài bước đi bộ có thể đến các mảng xanh. Không hiếm để nhìn thấy hình ảnh cư dân chạy bộ, tập thể dục, tản bộ ở các công viên…Thậm chí có những tuyến đường quy định dành riêng cho cư dân đi bộ, nghỉ ngơi, vãn cảnh. “Việc tương tác trực tiếp với thiên nhiên thường xuyên giúp cư dân tận hưởng không khí trong lành, vận động, sống thư giãn, sức khỏe gia tăng”, đại diện chủ đầu tư cho biết

Nhờ ưu thế này mà những sản phẩm của Gamuda Gardens thời gian qua luôn thu hút khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng có nhu cầu ở thực. Bởi người mua nhà hiện nay sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn cho các mô hình nhà ở có không gian xanh, sạch với những tiện ích hiện đại nhằm đảm bảo cuộc sống của mình được thoải mái, thư giãn và mạnh khỏe.

Lợi ích trông thấy từ không gian xanh

Không gian xanh tức là mật độ cây xanh và cảnh quan của không gian đô thị. Tại KĐT Gamuda Gardens rộng 500ha, chủ đầu tư chỉ dành 30% quỹ đất cho xây dựng, phần còn lại là các công trình công cộng, thương mại, cây xanh, giao thông. Nhờ đất rộng – người thưa, tỷ lệ phủ xanh ở đây đạt đến 16m2/người, cao gấp gần 13 lần mức trung bình của Hà Nội.

Cây xanh, mặt nước, bầu trời là những điều cư dân thấy đầu tiên khi họ bước ra khỏi nhà và đây là động lực kéo họ ra khỏi 4 bức tường của căn nhà. Điều này khuyến khích cư dân vận động, tương tác với nhau và tương tác với thiên nhiên nhiều hơn. Nhờ đó, cuộc sống của họ thú vị hơn và sức khỏe tốt hơn. Đây cũng là vòng chăm sóc sức khỏe đầu tiên cho cư dân ở 

khong gian vui choi tai gamuda gardens

Con trẻ chọn vui chơi ở công viên thay vì cầm điện thoại trong bốn bức tường

Tận hưởng không gian xanh mát của hơn 200ha mặt nước Hồ Yên Sở giúp điều hòa nhiệt độ cho toàn khu đô thị trong những ngày nắng nóng. Thực tế cho thất, nhiệt độ tại Gamuda Gardens luôn thấp hơn 3 - 5 độ C so với các khu vực bên ngoài nhờ cây xanh và hồ điều hòa.

ho dieu hoa yen so

Hồ điều hòa Yên Sở

Ngay trong nội khu, Gamuda Land cũng quy hoạch các khu vui chơi, công viên dạo bộ để cư dân hàng ngày luyện tập thể thao, vui chơi dạo bộ sau những ngày làm việc vất vả. 

cong vien noi khu gamuda garden

Công viên cảnh quan nội khu bên trong từng phân khu 

Đối với từng căn hộ, tiêu chí thiết kế của Gamuda Land là tòa nhà và bất cứ căn biệt thự, liền kề nào đều phải đảm bảo tầm nhìn đẹp, đón được ánh sáng tự nhiên và thông gió, điều hòa được không khí nhờ gió trời, vị trí bếp phải đối lưu không khí để tránh “tụ mùi”…Đảm bảo yếu tố thiên nhiên ở mức tối đa

thiet ke can ho gamuda land

Thiết kế căn hộ hiện đại, đề cao yếu tố thiên nhiên

Trải nghiệm không gian trong lòng, thư thái tại Khu đô thị Gamuda Gardens, Qúy khách vui lòng liên hệ Hotline: 0988 296 567 để được hướng dẫn chi tiết.