Lưu ý khi chọn mua chung cư

01/01/0001

Trong điều kiện giá nhà đắt đỏ tại Hà Nội, đặc biệt là ở các vị trí trung tâm thì việc sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình là việc vô cùng khó khắn. Căn hộ chung cư đã và đang là một trong những lựa chọn khả quan của những cá nhân và hộ gia đình trẻ nơi thành thị tấp nập. Tuy nhiên, đây là một quyết định của đời người, an cư thì mới lập nghiệp. Bởi vậy, trước khi mua chung cư. mọi người đều tính toán rất kĩ lưỡng, đôi khi là đắn đo không biết lựa chọn chung cư như thế nào cho hợp lý?

nha-dat-ha-noi

Nhà đất là một lựa chọn ngoài tầm với

Hiện nay trên thị trường bất động sản Hà Nội, có rất nhiều dự án chung cư đang được từng ngày từng giờ triển khai xây dựng với nhiều phân khúc thị phần khác nhau. Sự đa dạng này đưa ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên lại khiến họ không khỏi bối rối vì chưa biết dự án nào phù hợp với nhu cầu của mìnhvà người thân. Chắc chắn không phải ai mua nhà cũng có nhiều kinh nghiệm như chuyên gia trong ngành, nên nếu đầy là lần đầu tiên mua nhà, bạn có thể tham khảo bài viết này như một cẩm nang nhỏ trước khi chọn cho mình nơi an cư lâu dài.

chung-cu-gamuda-the-two

Chung cư sẽ là giải pháp nhà ở hợp lý cho đại bộ phận giới trẻ

Việc đầu tiên cũng là quan trọng hàng đầu đối với bất cứ khách hàng mua căn hộ chung cư không thể bỏ qua được. đó là cần phải kiểm tra chủ đầu tư của dự án qua các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, hồ sơ doanh nghiệp,… Năng lực người này như thế nào? Trước đó đã có thành công trong dự án nào chưa? Giữa cư dân và chủ đầu tư trước đó có xảy ra mâu thuẫn tranh chấp gì hay không? Nếu từng có thì chủ đầu tư đã đưa ra cách giải quyết như thế nào? Khách hàng có thể tham khảo một số chủ đầu tư uy tín trên địa bàn Hà Nội như: Vin Group, FLC Group, Viglacera, Tân Hoàng Minh, BRG Group, Gamuda Land, Hòa Phát

Thiết kế căn hộ và những nội thất bàn giao

khi quyết định mua một chỗ an cư khách hàng hiện nay còn quan tâm nhiều đến nội thất bên trong chất lượng căn hộ Cơ cấu tổ chức không gian của căn hộ như có mấy phòng ngủ, mấy phòng vệ sinh, có cửa sổ và ban công không? Hệ thống kỹ thuật trong căn hộ có bố trí đầy đủ và hợp lý, các thiết bị sử dụng trong căn hộ có những gì? Ngoài ra, tiện ích bên ngoài căn hộ như hành lang rộng hay hẹp, cầu thang bộ và thang máy có thuận tiện cho người sử dụng không cũng là một tiêu chí quan trọng.

thiet-ke-can-ho-chung-cu-gamuda

Thiết kế căn hộ hợp lý giúp tối đa hóa diện tích sử dụng

Điều khách hàng quan tâm khi mua căn hộ là những quy định của chủ đầu tư về tiêu chuẩn gửi xe và phí dịch vụ trông giữ xe phải được công bố trước khi ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ. Bên cạnh đó, phí quản lý là khoản chi phí cho các hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư cũng được khách hàng đặc biệt chú ý khi chọn căn hộ nhằm tránh tình trạng phải đi kiện sau khi đã bàn giao nhà.

Tiện ích, hạ tầng đi kèm

Trong một khu chung cư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: đường, hè, sân vườn, cấp thoát nước , điện chiếu sáng …phải được đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh. Các không gian công cộng như: nhà sinh hoạt cộng đồng , nhà tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá- thể thao khác. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với một khu nhà ở, chất lượng và quy mô của các công trình này chính là điều kiện để người tiêu dùng lựa chọn.

be-boi-vo-cuc-chung-cu-the-zen-residence

Những tiện ích đi kèm rất cần thiết với cư dân tại các khu chung cư

Ngoài những tiêu chí, khách hàng cũng không quên bỏ qua tính pháp lý của dự án và những nội dung trong hợp đồng mua bán như các căn cứ pháp lý, giá cả và điều kiện thanh toán, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên….khi quyết định xuống tiền mua căn hộ chung cư.