Đẩy nhanh tiến độ đường Tam Trinh

01/01/0001

Đường Tam trinh không chỉ là con đường trục chính của Quận Hoàng Mai, mà còn là con đường huyết mạch của Hà Nội để di chuyển đến các tỉnh phía nam. Nguyễn Tam Trinh nối từ quận Hai Bà Trưng sang trục đường Pháp Vân- Cầu Giẽ sẽ được thiết kế đồng bộ gồm: Thoát nước, cấp nước vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật,… quy mô 6 làn xe, dải phân cách 2m với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư lên đến xấp xỉ 2000 tỷ đồng.

>> Khởi công xây dựng đường tam trinh

phoi canh duong tam trinh

Phối cảnh đường Tam Trinh sau khi xây dựng xong

Mới đây, Trong đợt về thăm và làm việc với Quận Hoàng Mai, Chủ tịch Thành phố Hà Nội có trao đổi với Chủ tịch quận Hoàng Mai là sang năm (tức năm 2019) Thành phố sẽ dồn cho Hoàng Mai vay ứng trước 2.500 tỷ đồng để thực hiện bằng được đường Tam Trinh. Giải phóng mặt bằng và thi công. Thi công thì hết 500 tỷ đồng thôi mà đền bù thì hết khoảng 2000 tỷ đồng".

Để triển khai dự án bảo đảm tiến độ, đạt hiệu quả cao nhất, UBND quận Hoàng Mai đã thành lập Ban Quản lý dự án, chọn nhà thầu, khảo sát, thiết kế, lập dự toán. Trong rất nhiều công việc phải triển khai, Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai đã xác định nhiệm vụ số một là công tác giải phóng mặt bằng. Với khâu quan trọng là công tác đền bù, thu hồi đất của dự án, Ban quản lý đã phối hợp chặt chẽ với chi nhánh phát triển quỹ đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường: Yên Sở, Yên Duyên, Hoàng Văn Thụ và Mai Động tiến hành lập hồ sơ, kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất, làm cơ sở đền bù cho các hộ dân theo đúng quy định pháp luật.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm hiện tại dự án đang thi công đoạn khoảng 1,3km từ đầu đường Vành đai đến qua Metro Hoàng Mai. Các đoạn còn lại đang giải phóng mặt bằng.

Tiến độ đường Tam Trinh đoạn qua phường Yên Sở

Tiến độ đường Tam Trinh đoạn nối vành đai 3 đã xong phần đường và dải phân cách

Phường Mai động đã thực hiện đền bù cho 80% hộ dân bị ảnh hưởng. công tác di dời và giải phóng mặt bằng dự kiến hoàn thành tháng 11/2020.

tiến độ đường Tam Trinh 2020

tiến độ giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

Giải phóng mặt bằng địa bàn phường Mai Động

giải tỏa đường tam trinh

tiến độ đường tam trinh mở rộng

giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

Đoạn từ Cầu Mai Động đến cầu Đền Lừ đang giải tỏa

mo rong duong tam trinh hoang mai

Đường Tam Trinh đoạn qua khu dân cư X2A

Đường Tam trinh mở rộng đoạn qua Metro Hoàng Mai

tiến độ đường Tam Trinh 2020

Đoạn qua chung cư NHS đã hoàn thiện mở rộng 55m

Tại phường Yên Sở, Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành thu hồi khoảng 66.790 m2, gồm 432 thửa đất, trong đó đất công 1.266 m2. Đối với phần diện tích đất nông nghiệp, Ban Quản lý dự án và phường Yên Sở đã làm việc với 800 hộ dân để thu hồi 7.204 m2. Đến nay, đã có 797 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án, ba hộ còn lại đang được động viên, hỗ trợ vận chuyển tài sản sang nơi ở mới.